Khi nào cần phải thay màng lọc trong máy lọc không khí?

Có thể nói, màng lọc là bộ phận quan trọng quyết định hiệu quả lọc của máy lọc không khí, nó được coi như bức tường ngăn chặn mọi hạt vật chất, nấm mốc và mùi hôi trong khí thở.  Do đó, bạn cần thay thế linh kiện này để đảm bảo hiệu năng của sản phẩm. Vậy bao lâu nên thay màng lọc không khí là phù hợp, đảm bảo lọc sạch khi thở mà không lãng phí? Hãy cùng Hangnhat123 tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm các sản phẩm lọc không khí tại: https://www.hangnhat123.com/thiet-bi-theo-mua/loc-khong-khi

Tìm hiểu về màng lọc máy lọc không khí

Khi Nào Cần Phải Thay Màng Lọc Trong Máy Lọc Không Khí?

Cấu tạo

Với mỗi chiếc máy lọc không khí chính hãng sẽ bao gồm nhiều loại với cấu tạo và công dụng khác nhau. Cụ thể gồm: màng lọc thô, màng lọc HEPA, màng lọc than hoạt tính, màng lọc tĩnh điện, màng lọc phấn hoa,… Còn tùy vào model mà máy lọc không khí sẽ được trang bị bởi các màng lọc khác nhau. Nhưng phổ biến nhất vẫn là 3 loại màng lọc được kết hợp với nhau đó là: màng lọc thô, màng lọc HEPA và màng lọc than hoạt tính. Sự kết hợp của 3 màng lọc này sẽ giúp cho máy lọc loại bỏ tất cả bụi từ nhỏ tới siêu mịn, mùi hôi hoặc khí độc,… Do đó, bạn cần kiểm tra kĩ thông tin về màng lọc để mua đúng sản phẩm dành cho máy một cách chính xác nhất.

Khi Nào Cần Phải Thay Màng Lọc Trong Máy Lọc Không Khí?

Với màng lọc thô

Màng lọc này được xếp ở vị trí đầu tiên trong hệ thống màng lọc không khí, làm bằng nhựa hoặc kim loại. Có công dụng xử lý các loại bụi bẩn mà mắt thường có thể tìm thấy được giúp lọc sạch các loại tạp chất thô, kích thước lớn trong không khí như sợi vải, tóc, bụi bẩn loại lớn, sợi bông,… Với màng lọc thô này thì chúng ta có thể sử dụng được vĩnh viễn, chỉ thay thế trong trường hợp bị vỡ hoặc hỏng do người sử dụng.

Khi Nào Cần Phải Thay Màng Lọc Trong Máy Lọc Không Khí?

Màng lọc HEPA

Đây là bộ phận quan trọng nhất, hay có giá trị cao nhất trong hệ thống màng lọc của máy lọc không khí. Màng lọc này có tác dụng lọc sạch các bụi bẩn, vi khuẩn, virus có kích thước siêu nhỏ chỉ khoảng 0,3 micron (khoảng bằng 0,0025 đường kính 1 sợi tóc) mà mắt thường không thấy được, nhỏ hơn rất nhiều so với bụi PM2.5,  hiệu quả lọc đến 99,97%. Tuổi thọ của màng lọc HEPA thường từ 3-10 năm, tùy hãng sản xuất và mức độ ô nhiễm do môi trường sử dụng

Khi Nào Cần Phải Thay Màng Lọc Trong Máy Lọc Không Khí?

Màng lọc than hoạt tính

Là bộ lọc thuộc loại màng lọc khử mùi và có cấu tạo từ Carbon giúp khử được các mùi hôi cũng như các chất độc hại, giúp không gian của bạn được thoáng đãng, trong lành và không ám các mùi hôi khó chịu. Bạn nên thay màng lọc than hoạt tính sau 1-2 năm cũng tùy từng hãng sản xuất.

Khi Nào Cần Phải Thay Màng Lọc Trong Máy Lọc Không Khí?

Lưu ý khi sử dụng: 

Dù là loại nào đi chăng nữa,màng lọc của máy lọc không khí  đều cần được vệ sinh thường xuyên để đảm bảo hiệu suất hoạt động.

Thường xuyên kiểm tra để phát hiện các lỗi, hỏng hóc kịp thời để có phương án sửa chữa và thay thế.

Khi vệ sinh màng lọc HEPA tuyệt đối không dùng nước hay chất tẩy rửa. Vệ sinh màng lọc bằng khăn khô hoặc chổi quét sơn nhằm giúp cho màng lọc bền và hiệu quả hơn các bác nhé.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của Hàng Nhật 123, để xem chi tiết các sản phẩm bạn truy cập: https://www.hangnhat123.com/